Skkn một số biện pháp rèn luyện thói quen vệ sinh hằng ngày phòng chống dịch bệnh cho trẻ 4 5 tuổi tại trường mầm non


     Sức khoẻ là vốn tài sản quý giá nhất của mỗi con người, có nhiều yếu tố liên quan mật thiết với nhau, tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ con người trong đó chăm sóc sức khoẻ cho trẻ thơ là việc làm hết sức cần thiết. Mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng đều có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc giáo dục hình thành ở trẻ một số nề nếp thói quen vệ sinh và kĩ năng sống đơn giản ban đầu, góp phần tạo cơ hội cho trẻ sống, phát triển một cách khoẻ mạnh. Nếu đượcchăm sóc tốt và hình thành những thói quen vệ sinh cá nhân cần thiết từ nhỏ thìsẽ tạo thành nền móng về thể chất và tinh thần vững chắc về sau này cho trẻ.
     Trong thực tế đã đứng lớp nhiều năm, với đặc điểm phụ huynh nhận thức còn nhiều hạn chế, tôi thấy trước khi đến trường nhiều trẻ chưa có những thói quen và kĩ năng thực hành vệ sinh cá nhân, nhiều trẻ chưa biết đánh răng, rửa tay, rửa mặt,… như thế nào cho sạch và đúng cách, dẫn đến một số dịch bệnh lây lan. Là một giáo viên hàng ngày đang trực tiếp giáo dục những thế hệ tương lai của đất nước, tôi nhận ra một điều thật quan trọng trong công việc của mình làcần phải giáo dục cho trẻ ngay từ bậc học mầm non thói quen vệ sinh hằng ngày. Điều này là vô cùng quan trọng trong đời sống của trẻ sau này, vì khi trẻ có thói quen vệ sinh hằng ngày thì ý thức đó sẽ khắc sâu vào cuộc sống của trẻ, góp phần đảm bảo sức khỏe để học tập và vui chơi, qua đó góp phần tạo nền tảng hình thành nhân cách cho trẻ vững chắc sau này.
     Mục tiêu:
     - Rèn luyện thói quen vệ sinh cá nhân hằng ngày của trẻ, tạo ra những nếpsống tốt, an toàn cho trẻ.- Giáo dụng trẻ tính tự lập, tạo nếp sống văn minh, sạch sẽ.
     - Góp phần giảm việc trẻ mắc các bệnh liên quan xuất phát từ việc sinh cánhân chưa tốt, nâng cao sức khỏe cho trẻ.
     - Góp phần phát triển toàn diện về mọi mặt “Thể chất – Nhận thức – Ngônngữ – Thẩm mỹ – Tình cảm xã hội”.
     - Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ ở trường cũng như nơi sốngvà sinh hoạt của trẻ ua những việc làm đơn giản nhất.
     - Trau dồi cho giáo viên thêm các kĩ năng về vệ sinh cá nhân và phòngchống dịch bệnh cho trẻ, đặc biệt trong thời điểm hiện nay.
Link tải bản word đầy đủ: TẢI XUỐNG
Previous Post Next Post