skkn một số biện pháp giáo dục giới tính giúp phòng tránh xâm hại tình dục cho trẻ 5 - 6 tuổi trong trường mẫu giáo

 



Gần đây, có rất nhiều các bài báo viết về vấn nạn trẻ em bị xâm hại tình dục được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Có thể nói tình trạng trẻ em bị xâm hại hiện nay đang ở mức báo động cấp thiết, đang là mối lo ngại, trăn trở của ngành giáo dục, của cha mẹ học sinh và của toàn xã hội. Bản thân tôi là một giáo viên mầmnon yêu nghề mến trẻ, rất tâm huyết với nghề. Hàng ngày được thấy các con đếntrường với những ánh mắt, tiếng cười thơ ngây hồn nhiên vui đùa, học tập cùng cáccô và các bạn. Và sẽ rất rất đau lòng nếu giả sử các con là một trong những nạn nhâncủa vấn nạn trên. Đó là điều không một ai trong chúng ta mong muốn. Xâm hại trẻ em diễn ra với nhiều hình thức, nhiều mức độ và xuất phát do nhiều nguyên nhân, nó không chỉ diễn ra ở các thành phố lớn mà còn có ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa và xảy ra với các em học sinh ở mọi độ tuổi. Để bảo vệ trẻ em không bị xâmhại là một trong những vấn đề cần thiết trong xã hội hiện nay. Nó chính là việc làm cấp thiết cho cả cộng đồng nói chung và là trách nhiệm của người làm công tác giáo dục nói riêng như tôi. 

Bậc học mầm non là bậc thang đầu tiên đưa trẻ tiến tới sự phát triển toàn diện. Bởi thế việc giáo dục đúng cách và toàn diện cho trẻ ngay khi bước vào bậc học mầm non là vô cùng quan trọng và cần được quan tâm. Và một trong những cách hiệu quả để phòng tránh cho trẻ không bị xâm hại chính là việc giáo dục giới tính cho trẻ từ sớm. Với trẻ mầm non, độ tuổi 5 - 6 tuổi là độ tuổi trẻ đủ lớn để lĩnh hội những kiến thức và kỹ năng giáo dục giới tính một cách đầy đủ nhất vì đây là độ tuổi trưởng thành nhất của bậc học mầm non. Vì vậy, với mong muốn tìm ra những biện pháp để giúp các con phòng tránh bị xâm hại, tôi đã lựa chọn đề tài: “Một số biện pháp giáo dục giới tính giúp phòng tránh xâm hại tình dục cho trẻ 5 - 6 tuổi trong trường mẫu giáo”.

- Nghiên cứu một số vấn đề lý luận liên quan đến giáo dục giới tính giúp phòng tránh xâm hại tình dục cho trẻ 5- 6 tuổi trong trong trường mẫu giáo.

- Nghiên cứu thực trạng việc giáo dục giới tính và cách phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em.

- Đề xuất một số biện pháp giáo dục giới tính giúp phòng tránh xâm hại tình dục cho trẻ 5 - 6 tuổi trong trường mẫu giáo.

Link tải đầy đủ file word: Tải xuống
Previous Post Next Post