Skkn một số biện pháp nâng cao hiệu quả rèn kỹ năng nói tiếng anh cho học sinh lớp 4, 5

  


Lý do chọn sáng kiến kinh nghiệm

          Tiếng Anh là một ngôn ngữ Quốc tế có tính thông dụng và là một công cụ giao tiếp thiết yếu trong mọi lĩnh vực hoạt động của xã hội. Trong thời đại toàn cầu hoá, nhu cầu giao tiếp giữa mọi người thuộc mọi quốc gia là bắt buộc. Do vậy, việc học tiếng Anh đang trở thành một nhu cầu cần thiết và cấp bách giúp chúng ta tiếp cận, mở rộng hiểu biết với nguồn tri thức tiên tiến trên thế giới. Đối với Việt Nam, một nước đang đứng trước thời đại phát triển, mở rộng ra với cánh cửa toàn cầu hoá, việc học tiếng Anh lại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết đặc biệt ở lứa tuổi Tiểu học vì nó làm tiền đề cho các cấp học sau.

Cũng như môn tiếng Việt, môn tiếng Anh muốn biết đọc, biết viết thì trước tiên phải biết “nói”. Nói là một trong bốn kỹ năng quan trọng trong việc dạy tiếng Anh để học sinh có khả năng thực hành giao tiếp nhanh và đạt hiệu quả cao nhất.

Qua nhiều năm giảng dạy, tôi thấy học sinh khó khăn kỹ năng nghe và nói. Các em rất ngại nói tiếng Anh trong giờ học do nhiều nguyên nhân khác nhau như: tâm lý ngượng ngùng, dè dặt, sợ các bạn cười khi mình nói sai. Tổ chức luyện nói tốt sẽ giúp khắc phục những hạn chế trên.

Là một giáo viên giảng dạy tiếng Anh, nhận thức được vai trò quan trọng của kĩ năng nói tiếng Anh, bản thân tôi luôn trăn trở làm thế nào để học sinh nói tốt tiếng Anh tôi mạnh dạn chọn sáng kiến Một số biện pháp nâng cao hiệu quả rèn kỹ năng nói Tiếng Anh cho học sinh lớp 4, 5”. Sáng kiến nhằm chia sẻ một số biện pháp rèn kỹ năng nói Tiếng Anh cho học sinh lớp 4, 5; tạo cho các em hứng thú và tự tin trong giao tiếp và giúp chất lượng giáo dục bộ môn Tiếng Anh trong nhà trường được nâng cao.

Điểm mới của sáng kiến

         Sáng kiến này tôi căn cứ vào kinh nghiệm thực tế, từ hoạt động dạy học trên lớp, qua thực tiễn mấy năm áp dụng đổi mới phương pháp dạy học theo Mô hình trường học mới và qua tham khảo một số ý kiến của đồng nghiệp từ đó đi sâu tìm hiểu và đưa ra một số biện pháp rèn kỹ năng nói Tiếng Anh cho học sinh tiểu học có hiệu quả cao.

Việc nghiên cứu và xây dựng sáng kiến này được tiến hành trong thời gian dài, xuyên suốt theo các năm học. Trên cơ sở thực tiễn việc giảng dạy Tiếng Anh ở trường Tiểu học nơi tôi công tác, tôi đưa ra biện pháp rèn kỹ năng nói trong dạy học môn Tiếng Anh phù hợp với tình hình đặc điểm của học sinh qua mỗi khối lớp.Từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả của môn học. Các em có thể vận dụng ngôn ngữ, ngữ liệu đã được học vào trong cuộc sống hằng ngày.

Sáng kiến kinh nghiệm có thể áp dụng dạy học môn Tiếng Anh lớp 4, 5.

...

Link tải file word đầy đủ: TẢI XUỐNG

Previous Post Next Post