Skkn sử dụng trò chơi trong dạy học tiếng anh lớp 10

 



skkn sử dụng trò chơi trong dạy học tiếng anh lớp 10

Trong thời đại hội nhập toàn cầu đã cho thấy ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là công cụ không thể thiếu đối với con người trong thế kỷ 21. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến rộng rãi ở hầu hết các nước trên thế giới, nó đóng một vai trò không thể thiếu trong giao tiếp hay nghiên cứu trên mọi lĩnh vực. Chính vì vậy việc dạy và học tiếng Anh ngày càng trở nên cấp thiết, nó trở thành môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục ở các cấp học và là môn thi bắt buộc trong kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông ở đất nước ta.

Tuy nhiên đây là một môn học khá khó dạy và khó học, là một môn có đặc trưng rất riêng biệt so với các môn học khác, đòi hỏi cả người dạy và người học đều phải cố gắng tìm ra các phương pháp dạy – học hữu hiệu cho riêng mình. Học sinh thấy môn học khó nên sinh ra tâm lý sợ hãi môn học và thấy chán với tiết học tiếng Anh. Vậy, dạy và học như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất cho môn học quan trọng này? Đó là một câu hỏi rất lớn được đặt ra cho cả những người học và những người dạy bộ môn tiếng Anh.

Trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đảng đã xác định lộ trình đổi mới trong giáo dục và đào tạo nhằm phát triển nguồn lực con người đáp ứng yêu cầu xây dựng đất nước trong thời kỳ mới. Thứ nhất, phải “Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, dân chủ hoá và hội nhập quốc tế”. Thứ hai, phải “Phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, tập trung vào việc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục quốc dân”. Chính vì vậy, Đảng và nhà nước ta đã có chủ trương đổi mới giáo dục ở tất cả các môn học, các cấp học. Giống như các môn học khác, bộ môn tiếng Anh đã và đang trên con đường đổi mới phương pháp giảng dạy và ít nhiều cũng đã thu được những thành quả nhất định. Để thực hiện thành công một tiết dạy tiếng Anh, việc sử dụng phương pháp mới trong dạy học là một vấn đề rất được quan tâm và việc phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, tạo hứng thú học tập cho học sinh là một việc làm cần thiết, có ý nghĩa quan trọng trong việc áp dụng phương pháp mới vào nâng cao chất lượng giảng dạy môn học.

Với kinh nghiệm giảng dạy bộ môn tiếng Anh trong chương trình giáo dục bậc THPT, bản thân tôi nhận thấy rõ những khó khăn trong việc nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh và sự cần thiết phải tạo hứng thú cho người học. Trong bài nghiên cứu này tôi xin đưa ra một số trò chơi có thể áp dụng trong tiết dạy tiếng Anh lớp 10 để tạo một tiết học hiệu quả.
...
LInk tải file word đầy đủ: TẢI XUỐNG
Previous Post Next Post