Skkn biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động dạo chơi ngoài trời cho trẻ nhà trẻ 24 - 36 tháng tuổi tại trường mầm non

 



Trẻ em không chỉ là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình mà còn là tương lai của nhân loại. Để đặt nền móng vững chắc cho các chủ nhân tương lai của đất nước thì ngành học Mầm Non là bước khởi đầu và là nền móng của sự nghiệp giáo dục con người. Chính vì vậy mà mục tiêu chung của giáo dục Mầm Non là tiến hành giáo dục trẻ theo nhiều nội dung giúp trẻ phát triển hài hòa 5 mặt đức, trí, thể, mỹ và lao động từ đó phát triển toàn diện cho trẻ. Một trong những nội dung hết sức cần thiết và quan trọng trong chế độ sinh hoạt hằng ngày của trẻ nhà trẻ đó là hoạt động "Dạo chơi ngoài trời". 

Hoạt động "Dạo chơi ngoài trời" mang lại cho trẻ nhiều niềm vui, giúp trẻ thõa mãn nhu cầu hoạt động, nhu cầu tìm hiểu khám phá, cung cấp vốn từ, phát triển ngôn ngữ mạch lạc. Trẻ nhận thức, khám phá thế giới xung quanh bằng cách tiếp xúc trực tiếp với các sự vật, hiện tượng. Trẻ tìm tòi, khám phá phát hiện nhiều điều mới lạ trong cuộc sống và quan tâm đến những gì xảy ra trong cuộc sống xung quanh mình. Qua hoạt động vui chơi ngoài trời rèn luyện sự nhanh nhẹn, hứng thú với môi trường tự nhiên từ đó trẻ mạnh dạn, tự tin, biết quan tâm đến những người xung quanh. 

Đặc biệt thông qua hoạt động "Dạo chơi ngoài trời" trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, với ánh nắng mặt trời tạo vitamin D giúp xương trẻ rắn chắc, da dẻ hồng hào, có sức đề kháng tốt chống lại bệnh tật. Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động "Dạo chơi ngoài trời" đối với trẻ mầm non nói chung và trẻ Nhà trẻ 24-36 tháng tuổi nói riêng. Để tổ chức tốt hoạt động "Dạo chơi ngoài trời" (HĐDCNT) tạo cơ hội cho trẻ phát huy tính tích cực, bộc lộ hết khả năng, thỏa mãn nhu cầu hoạt động, nhu cầu tìm hiểu khám phá thế giới xung quanh, phát triển vốn từ, ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ, từ đó phát triển toàn diện đặt nền móng vững chắc cho các chủ nhân tương lai của đất nước, Tôi quyết định đi sâu nghiên cứu và làm sáng kiến “Biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động dạo chơi ngoài trời cho trẻ Nhà trẻ 24-36 tháng tuổi tại Trường Mầm non”.

...

Link tải file word đầy đủ: TẢI XUỐNG

Previous Post Next Post