Tài liệu luyện viết tiếng anh cho trẻ theo từng cấp độ

Viết là một trong những kỹ năng quan trọng và khó nhất trong tiếng Anh. Chính vì vậy, rất nhiều bậc phụ huynh tìm kiếm tài liệu, sách luyện viết tiếng Anh cho trẻ em với mong muốn bé có thể sở hữu kĩ năng này một cách thành thạo. 



Chúng ta hãy cùng tham khảo những tài liệu luyện viết hiệu quả nhất được nhiều người lựa chọn qua bài viết dưới đây nhé.

Khotailieuonthi247.com tổng hợp và chia sẻ miễn phí đến thầy cô và các em học sinh một số nguồn tài liệu Writing tham khảo hữu ích từ các cấp độ cơ bản đến nâng cao.

I. SÁCH HỌC VIẾT TIẾNG ANH CHO TRẺ

1. Bộ sách Write Right - Phù hợp vớ độ tuổi cấp 1 ( Bộ sách gồm 3 quyển giúp con hình thành thói quen viết từ cơ bản):
http://bit.ly/bosachwriteright

2. Bộ sách DRAW.WRITE.NOW - Drawing and Handwriting Courses for Kids (từ Book 1 đến 8)
http://bit.ly/drawthenwrite

3. Evan - moor writing: Luyện viết cơ bản
http://bit.ly/avanmoorwriting

4. Pictures for writing
http://bit.ly/picturesforwriting

5. Daily Language Review (từ Grade 1 - 8 )
http://bit.ly/dailylanguagereview

6. Daily Paragraph Editing (có 2 quyển)
http://bit.ly/dailyparagrap

7. Bộ sách Explorer Junior Library How To Write
http://bit.ly/explorerjunior

8. Skill Sharpeners Spell Write Grade K, 1, 4
http://bit.ly/skillsharpeners

9. Oxford Primary Skills: Reading & Writing - trọn bộ từ lớp 1 - 6
http://bit.ly/oxfordprimary

10. WRITING SKILLS SUCCESS IN 20 MINUTES A DAY
http://bit.ly/writingskillssuccess

11. Picture Prompts để giúp con tưởng tượng, xây dựng cốt truyện theo khoảng 4 bức tranh lúc đầu. Sau đó có thể giảm dần còn 2 bức hay 1 bức tranh Picture Prompts.Amslink gửi ở link sau cho các bé tiểu học viết tiếng Anh:
12. Các Writing Worksheet: giúp con Tập viết từng ký tự; Tập viết đúng ngữ pháp; Vẽ và viết theo chủ đề: 
https://www.allkidsnetwork.com/writing/

 

II. SÁCH HỌC VIẾT TRÌNH ĐỘ NÂNG CAO

1. Academic writing handbook international student:
http://bit.ly/academicwritinghandbook

2. Writing analytically, 6th edition - Viết phê phán
http://bit.ly/writinganalytically

 

III. SÁCH LUYỆN VIẾT IELTS

1. Cuốn sách gồm 10 bài học dựa theo 10 chủ đề, bao gồm các hướng dẫn cơ bản nhất để bạn có thể viết được một bài IELTS hoàn chỉnh. Điểm nổi bật là mỗi bài học có những "key points" chỉ cho chúng mình cách tiếp cận từng writing task đó! Sách dành cho các bạn target mục tiêu Band: 5.0 - 6.0 IELTS
http://bit.ly/2XlmtuM

2. Writing task 1 (new oriental)
Sách gồm các bài mẫu Writing task 1 của Mat Clark, thích hợp cho các bạn muốn học viết theo phong cách Mat Clark. Cùng với những mẹo hay cho bạn vận dụng vào luyện viết hiệu quả.
http://bit.ly/2qqZqTh

3. Writing task 2 – Mat clark: Sách
Đây là cuốn sách Writing rất hay. Hướng dẫn các bạn cách viết từng câu đến từng đoạn văn ngắn và cả bài viết Task 2. Bạn học cách triển khai ý tưởng, phát triển nội dung đúng theo định hướng tiêu chí của đề thi Writing.
http://bit.ly/2NWBsbp

4. Barron's Writing for IELTS:
http://bit.ly/33X1z7v
Cuốn này không phân band và dành cho mọi đối tượng ôn thi IELTS, tập trung vào phát triển cho người học một số kĩ năng chính, cũng là các tiêu chí chấm bài: Task Achievement/ Coherence and Cohesion/ Lexical Resource/ Grammar Fluency.

5. HIGH-SCORING IELTS WRITING - MODEL ANSWERS (BASED ON PAST PAPERS)
Một cuốn sách học writing không thể bỏ qua sẽ giúp các bạn cải thiện khả năng viết của mình từng ngày một cách rõ rệt khi học theo hướng dẫn của sách.
http://bit.ly/2OnCzjf

6. Academic Writing for IELTS by Sam McCarter
Cuốn sách rất nổi tiếng về Writing của Sam Mc Carter. Sách gồm 2 phần: phần 1 cho task 1, phần 2 cho task 2. Mình đặc biệt thích phần 2 của sách này. Viết rất chi tiết về cách làm thể nào để viết một đoạn văn academic.
http://bit.ly/2NVPGsW

7. MARVELLOUS TECHNIQUES FOR IELTS WRITING
Sách phân các dạng của task 1, task 2 ra thành các chủ đề nhỏ.  Trước mỗi dạng, có phân tích kỹ 4 tiêu chí chấm điểm. Đây là một điểm mà mình đánh giá là hay hơn so với mấy sách khác.  Có cung cấp nguồn từ vựng, bài mẫu giải cho từng chủ đề. Hướng dẫn triển khai ý cho phần task 2 khá chi tiết so với các sách khác. 
http://bit.ly/2r63UOV

8. IELTS Ryan
How to write at a band 9.0 level. Sách chỉ dành cho những bạn nào đã có kiến thức IELTS writing đạt khoảng 7.0+ đang đặt cho mình mục tiêu cao hơn nữa.
http://bit.ly/35d2wsJ

9. Sách A Solution to score 8.0
Tổng hợp các bài văn mẫu band >= 8.0 cho người học tham khảo cách triển khai ý tưởng, đưa từ vựng và cấu trúc câu khó vào bài viết để ghi điểm tốt.
http://bit.ly/2QsGzlp

10. 15 Days’ Practice for IELTS Writing
Sách tổng kết tất cả các kỹ năng chính trong môn writing nhằm giúp bạn đạt điểm số mà bạn mong ước trong kỳ thi IELTS. 15 Days’ Practice for IELTS Writing như lộ trình học writing ngắn ngày được viết với phong cách rất khác so với các sách writing thường thấy sẽ giúp bạn có thêm kiến thức tốt nhất trước khi bước kỳ thi thật. Một tài liệu rất bổ ích mà bạn nên tham khảo:
http://bit.ly/2NUNdis

IV. TỪ ĐIỂN
3 bộ từ điển không thể thiếu cho quá trình tự học Writing

1.Oxford learner dictionaries
https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/

2. Từ điển từ đồng nghĩa: Thesaurus (synonym)
https://en.oxforddictionaries.com/english-thesaurus

3. Collocation
http://www.freecollocation.com/

IV. CÁC TRANG WEB LUYỆN WRITING ONLINE

1. Lang-8: http://blog.lang-8.com/post/23919260868/tips-for-beginners
Là mạng xã hội miễn phí hỗ trợ giải đáp các vấn đề về ngôn ngữ. Các con chỉ cần viết một văn bản ngắn bằng ngôn ngữ thành thạo nhất của mình. Những người khác sẽ chữa và nhận xét cho em.

2. http://www.grammarbase.com/
Grammar Base giúp chỉ ra lỗi ngữ pháp cơ bản, hay những từ dùng sai ngữ cảnh. Chỉ cần copy đoạn văn tiếng Anh vào, hệ thống sẽ tự động check lỗi.

3. http://www.grammarchecker.co.uk/
Trang web này rất thuận tiện để check lỗi ngữ pháp và có thể sử dụng trực tiếp qua smartphone.

4. http://www.grammarics.com/
Trang này có các diễn tả quy luật ngữ pháp tiếng Anh, các dấu chấm câu, và cách dùng từ thông qua hình ảnh. Đặc biệt, các hình ảnh rất dễ thương.

5. http://www.paperrater.com/
Trang web sẽ giúp tự đánh giá bài mình hay dở ra sao. Nó có khả năng chấm lỗi chính tả, ngữ pháp, cách dùng từ, phong cách, từ vựng… Đặc biệt là in đậm những phương án có thể giúp cho bài viết tốt lên. Chỉ cần post lên và sau vài phút sẽ nhận được lời đánh giá cho bài viết của mình.

6. https://virtualwritingtutor.com/
Trang web giúp tìm thấy những lỗi sai ngữ pháp, chính tả thông thường trong các câu văn. Nó cũng đồng thời chỉ ra tính chất của lỗi sai và cách khắc phục.

7. https://writeandimprove.com/
Đây là trang web của Cambridge chuyên về sửa writing. Chỉ cần nhấp vào 1 topic có sẵn của page, hoàn thành bài và bấm nút nộp bài, trong vài phút máy sẽ check và đưa ra level đề nghị (A1 – C2), những câu viết đúng và những câu cần cải thiện.  Cái này là do máy chấm nên nhiều chỗ cũng chưa thỏa mãn lắm, nhưng đối với người tự học writing thì đây là một công cụ quá tuyệt vời để kiểm tra lại những gì mình viết.

8. https://www.grammarly.com/
Grammarly giúp kiểm tra ngữ pháp, chỉnh sửa ngay lập tức và phát hiện đạo văn.

Trong quá trình giúp con tự học Tiếng Anh ở nhà, nguồn tài liệu rất phong phú và đa dạng, bố mẹ nên chọn sách, trang web phù hợp với độ tuổi, sở thích và trình độ hiện tại của con.

Nguồn: ST

Previous Post Next Post