Skkn một số phương pháp giúp học sinh tiểu học học tốt từ vựng tiếng anh

Skkn một số phương pháp giúp học sinh tiểu học học tốt từ vựng tiếng anh


           1.1 Lý do chọn đề tài

Hiện nay tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ phổ biến trên toàn Thế Giới và hơn 40 quốc gia sử dụng nó như một ngôn ngữ chính, gần 400 triệu người dùng nó như một ngôn ngữ thứ hai trong giao tiếp. Ở Việt Nam, nhằm bắt kịp với xu thế hội nhập toàn cầu, ngành giáo dục Việt Nam đang ngày một hội nhập cùng thế giới. Hiểu rõ tầm quan trọng của giáo dục hiện đại là đào tạo ra những con người có thể bắt kịp xu thế hội nhập toàn cầu. 

Ngoại ngữ nói chung,tiếng Anh nói riêng là công cụ đắc lực cho quá trình hội nhập.Nhiều công ty nước ngoài đã đầu tư vào Việt Nam, số người nước ngoài đến du lịch, làm việc ở nước ta ngày càng nhiều. Bên cạnh đó thì số học sinh Việt Nam du học nước ngoài cũng tăng một cách đáng kể và theo một số thống kê gần đây đã công bố rằng: du học sinh của Việt Nam không kém các học sinh, sinh viên của các nước khác về tiếp nhận kiến thức, nghiên cứu khoa học, ý thức tự học.

Tuy nhiên, đa số du học sinh Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong học tập và sinh hoat ở nước ngoài do vốn ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh còn rất hạn chế.Thế nhưng làm thế nào để chuẩn bị tốt kiến thức ngoại ngữ thì có lẽ đa số học sinh phải chuẩn bị tiếng Anh ngay từ khi ở bậc Tiểu học. Việt Nam của chúng ta hiện nay, tiếng Anh đã được đưa vào giảng dạy ở tất cả các trường Tiểu học. Mà nhìn chung ở lứa tuổi Tiểu học các con rất hiếu động. Các con thích hiểu biết cái mới thông qua những hành động do chính mình làm, từ đó rút ra những suy nghĩ về cái mới đó. Chính vì thế giờ học ngoại ngữ phải là giờ học đưa học sinh vào hoạt động giao tiếp thực, tức là học sinh được giao tiếp một cách có ấn tượng. 

Là giáo viên dạy bộ môn Tiếng Anh, tôi luôn mong muốn học sinh của mình có thể hiểu bài một cách nhanh nhất, chủ động nhất, đặc biệt các em có thể vận dụng những kiến thức đã học vào giao tiếp thực tế. Muốn vậy, chúng ta cần phải đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho mỗi tiết lên lớp học sinh đều hứng thú học tập, tích cực rèn luyện và nhớ được bài ngay tại lớp. Chúng ta đều biết, bất cứ một thứ tiếng nào trên thế giới, muốn giao tiếp được với nó đòi hỏi chúng ta phải có một vốn từ, bởi vì từ vựng là một thành phần không thể thiếu được trong ngôn ngữ. Trong tiếng Anh chúng ta không thể rèn luyện và phát triển 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của học sinh mà không dựa vào nền tảng của từ vựng.

Thật vậy, nếu không có số vốn từ cần thiết, các em sẽ không thể phát triển tốt các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho dù các em có nắm vững các mẫu câu và các kiến thức ngữ pháp. Và chính vì không có vốn từ nên khi các em thực hành nói thì các em thực hiện chưa tốt, nói còn ngập ngừng không trôi chảy, không tự tin tức là khi gặp phải các tình huống giao tiếp cụ thể thì không nói được hoặc khả năng bật rất chậm dù đó là câu đơn giản mà các em đã học. Do vậy, giúp học sinh nắm vững các từ đã học để vận dụng vào việc rèn luyện các kỹ năng là việc làm rất quan trọng khiến tôi trăn trở và quyết định thực hiện đề tài: “Một số phương pháp giúp học sinh Tiểu học học tốt từ vựng Tiếng Anh”.

         1.2. Mục đích nghiên cứu

          Trong việc dạy tiếng Anh, giúp học sinh học từ, nhớ từ là một hoạt động dạy không thể thiếu trong một tiết học nào. Việc học từ và nhớ từ không chỉ đơn thuần là giúp học sinh nhớ nghĩa của từ mà còn là việc giúp các em nghe từ, phát âm từ một cách chính xác và áp dụng từ trong giao tiếp bằng tiếng Anh. Vì vậy, việc tìm ra những cách thức giúp các em học từ và nhớ từ lâu là nhiệm vụ của mỗi giáo viên với mục đích giúp học sinh hiểu từ, sử dụng được từ vào trong câu theo từng ngữ cảnh và nhớ được từ lâu.

         1.3. Đối tượng nghiên cứu

         - Khách thể: Giúp học sinh nhớ từ vựng môn Tiếng Anh ở bậc Tiểu học.

         - Đối tượng: Biện pháp giúp học sinh nhớ từ vựng môn Tiếng Anh ở bậc Tiểu học.

...

LINK TẢI FILE WORD ĐẦY ĐỦ: XEM VÀ TẢI XUỐNG

NẾU GẶP KHÓ KHĂN KHI TẢI VÀ CẦN HỖ TRỢ TẢI TÀI LIỆU CÓ PHÍ HÃY LIÊN HỆ TẠI ĐÂY
Previous Post Next Post