Skkn Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kế toán trường tiểu học

  


Trong cuộc sống tất bật hiện nay, mọi việc đều được đơn giản và tối ưu hóa thời gian thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý các công việc hàng ngày. CNTT đã và đang phát triển, có mặt ở hầu hết tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, không có lĩnh vực nào, không có nơi nào không có mặt của CNTT. Không nằm ngoài sự phát triển đó hầu như trong các tổ chức, cơ quan ban ngành nói chung và đơn vị trường học nói riêng thì việc ứng dụng CNTT trong công tác dạy học, quản lý điều hành đơn vị lại được chú trọng và ứng dụng rất nhiều đặc biệt là trong công tác kế toán.

Kế toán là bộ phận quan trọng không thể thiếu ở bất kỳ cơ quan, đơn vị, tổ chức nào nói chung và trường học nói riêng, kế toán là bộ phận tham m­ưu, giúp việc Hiệu trưởng thực hiện chức năng tổ chức, quản lý trong công tác Tài chính – Kế toán theo chế độ Nhà nước ban hành. Việc thực hiện chức năng này có tốt hay không, trước hết phụ thuộc vào tính thường xuyên, kịp thời và chính xác của thông tin. Theo đà phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, việc ứng dụng CNTT trong công tác kế toán là vô cùng cần thiết và mang tính thiết yếu, không chỉ giải quyết được vấn đề xử lý và cung cấp thông tin nhanh chóng, thuận lợi mà nó còn làm tăng năng suất lao động của bộ máy kế toán, tạo cơ sở để tinh giản bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động kế toán. Đó cũng là lý do tôi chọn đề tài Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kế toán”.

Từ những giải pháp nêu trên cho tôi kết quả như sau:

- Nâng cao hiệu quả công việc, rút ngắn được rất nhiều thời gian trong quá trình thực hiện thống kê, báo cáo... giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo được sự tin tưởng của lãnh đạo và các đồng nghiệp trong đơn vị.

- Việc ứng dụng CNTT giúp tôi cập nhật và khai thác thông tin rất nhanh, thực hiện các báo cáo về tài chính hay thực hiện các chế độ chính sách cho CB-GV, học sinh nhanh chóng, kịp thời.

- Ứng dụng CNTT giúp cho tôi tận dụng triệt để các nguồn lực từ đội ngũ giáo viên hỗ trợ  tôi để hoàn thành tốt tất cả các báo cáo, thống kê dù lớn hay nhỏ dù phức tạp hay đơn giản.

- Những ứng dụng CNTT tôi nêu trên nó còn có thể áp dụng cho công tác chuyên môn và cả công tác văn phòng tại đơn vị chẳng hạn như: Thông qua chia sẽ google trang tính văn phòng có thể lấy thông tin học sinh nhanh nhất từ giáo viên để tổng hợp báo cáo lên cấp trên.... Giáo viên có thể áp dụng Form Excel để nhập danh sách học sinh hoặc kết quả học tập của học sinh...

Link tải file word đầy đủ: Tải xuống

Previous Post Next Post