Quản lý giáo dục an toàn giao thông cho học sinh các trường Tiểu học quận Ngô Quyền thành phố Hải Phòng

 


Trước hết ta hãy bắt đầu với khái niệm: “Thế nào là ATGT?” Chúng ta cóthể hiểu đơn giản ATGT là tuân thủ theo các quy định của luật giao thông, là sựđảm bảo an toàn về tính mạng khi tham gia giao thông. Nhưng có thể toàn diện hơnkhi ta hiểu rằng an toàn khi tham gia giao thông là an toàn không chỉ cho bản thânmà còn cho tất cả mọi người.Tuy nhiên tình trạng giao thông hiện nay khá phức tạp, thực trạng giaothông hiện nay là những vụ tai nạn thảm khốc, là những cái chết thương tâm.Một thực trạng thật đáng lo ngại khi đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Mỗi ngày cảnước có hàng chục người chết và bị thương do bị TNGT. TNGT là hiểm họa thườngtrực đối với mỗi người tham gia giao thông hàng ngày. 

Tài liệu được chia sẻ miễn phí tại: https://www.dvtuan.com/

Theo báo cáo của Tổ chức Ytế thế giới (WHO) và Ngân hàng thế giới (WB) thì mỗi năm, thế giới có hơn 1,2triệu người chết vì TNGT đường bộ. Thống kê còn cho thấy, khoảng 50 triệu ngườikhác bị thương trong các tai nạn đó. Ở Việt Nam, hàng năm có 12.000 người thiệtmạng vì TNGT và 30.000 người khác tổn thương sọ não, chủ yếu là do tai nạn emáy, mô tô, theo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), tổn thất vật chất hàng năm ởViệt Nam do TNGT khoảng 885 triệu USD.Mỗi người chấp hành đúng luật giao thông là tự bảo vệ chính mình, làm giảmđau thương mất mát về người và của. Xã hội đang rất cần có một thế hệ trẻ chấphành tốt ATGT. Các em cần được giáo dục ATGT ngay từ nhỏ. 

Vì thế việc giáo dụckiến thức về ATGT cho học sinh trong trường tiểu học là hết sức cần thiết. Ngay từkhi còn ngồi trên ghế nhà trường, các em cần được trang bị một số kiến thức thôngthường nhất, gần gũi nhất về chấp hành ATGT.Gia đình, nhà trường và xã hội đều phải có nghĩa vụ và phải chịu trách nhiệmkhi không hoàn thành nhiệm vụ GDATGT cho các em. 

Do đó, nhà trường cần phảicó các hình thức tổ chức các hoạt động NGLL phong phú, đồng thời đẩy mạnh cáchoạt động tuyên truyền, phổ biến luật giao thông, dạy tích hợp giáo dục an toàn giao thông trong cácmôn học khác nhằm nâng cao nhận thức cho các em về luật giao thông.

Thực tế trong những năm gần đây, ngành giáo dục Hải Phòng và quận Ngô Quyền đã có nhiều biện pháp giáo dục an toàn giao thông trong nhà trường như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, GD pháp luật về trật tự ATGT; yêu cầu học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, tuyên truyền thực hiện “văn hóa giao thông”, đưa nội dung dạy tích hợp - lồng ghép GDATGT vào các môn học cũng như các hoạt động ngoại khóa, các giờ GD tập thể, xây dựng người Hải Phòng văn minh, tích cực, chủ động với các tầng lớp nhân dân có văn hóa giao thông .... 

Tuy nhiên, việc giáo dục an toàn giao thông và QLGD ATGT chưa được coi là một nội dung quan trọng trong công tác quản lý nhà trường. Bởi vậy, giáo dục an toàn giao thông và quản lý giáo dục an toàn giao thông trong trường tiểu học là một việc làm cấp bách, thiết thực nhằm GD thế hệ trẻ trở thành những người có ý thức, có văn hóa giao thông, chấp hành đúng luật thông ngay từ nhỏ. Bản thân là một nhà quản lý, tác giả nhận thấy đây là một vấn đề quan trọng đặt ra cho các nhà trường cần phải có những biện pháp quản lý cụ thể để việc giáo dục an toàn giao thông và quản lý giáo dục an toàn giao thông trong trường tiểu học đạt kết quả tối đa. Cá nhân tác giả rất mong các em học sinh được GD toàn diện về ATGT, có văn hóa khi tham gia giao thông. Chính vì những lý do trên tác giả đã chọn đề tài: “Quản lý giáo dục an toàn giao thông cho học sinh các trường Tiểu học quận Ngô Quyền thành phố Hải Phòng” làm luận văn nghiên cứu trình độ Thạc sĩ chuyên ngành quản lý giáo dục.

Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và phân tích đánh giá thực trạng QLGD ATGT đường bộ trong các trường Tiểu học quận Ngô Quyền thành phố Hải Phòng, đề xuất một số biện pháp QLGD ATGT , nhằm nâng cao chất lượng giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trường tiểu học.

Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản lý giáo dục an toàn giao thông trong trường Tiểu học. 
- Khảo sát, đánh giá thực trạng giáo dục an toàn giao thông và quản lý giáo dục an toàn giao thông cho học sinh các trường tiểu học quận Ngô Quyền thành phố Hải Phòng. 
- Đề xuất biện pháp QLGD ATGT cho học sinh các trường Tiểu học quận Ngô Quyền thành phố Hải Phòng.

Ngoài phần mở đầu, kết luận, khuyến nghị, tài liệu tham khảo, phụ lục, nội dung chính của luận văn trình bày thành 3 chương:
- Chương 1: Cơ sở lý luận quản lý giáo dục an toàn giao thông cho học sinh các trường Tiểu học 
- Chương 2: Thực trạng quản lý giáo dục an toàn giao thông cho học sinh các trường Tiểu học quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. 
- Chương 3: Biện pháp quản lý giáo dục an toàn giao thông cho học sinh các trường Tiểu học quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

Tải file đầy đủ: Tại đây hoặc Tại đây

Nguồn: ST

Nếu khi tải tài liệu bị lỗi, hãy liên hệ admin tại mục LIÊN HỆ-HỖ TRỢ trên website để được cập nhật/fix lỗi link tải mới.

Tài liệu được chia sẻ miễn phí tại: https://www.dvtuan.com/

Previous Post Next Post