Skkn Một số biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng phòng chống dịch bệnh covid cho trẻ mầm non

  


Một số biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng phòng chống dịch bệnh covid cho trẻ mầm non

Như chúng ta đã biết Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ của trẻ em Việt Nam. Đặc biệt là bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng đặc nền móng vững chắc cho sự phát triển của trẻ trong tương lai. Vì trẻ em là niềm hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Mục tiêu của giáo dục mầm non nhằm giúp cho trẻ phát triển thể chất, tình cảm, hiểu biết, thẩm mỹ hình thành cho trẻ các yếu tố đầu tiên của nhân cách con người, chuẩn bị cho trẻ những điều kiện tốt nhất khi trẻ bước vào bậc tiểu học. Ngày nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, mỗi gia đình đều có số lượng con ít hơn, cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn, trình độ dân trí cũng ngày được nâng cao. Chính vì vậy việc chăm sóc giáo dục trẻ cũng được gia đình và xã hội đặc biệt quan tâm. 

Vậy quan tâm như thế nào là đúng mực để cơ thể trẻ được khoẻ mạnh, học tập tốt, cơ thể phát triển cân đối, hài hòa, việc trước tiên ta phải có một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học nhằm giúp trẻ ăn ngon miệng nhưng phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trẻ phải được đối sử công bằng và đảm bảo tuyệt đối về an toàn tính mạng trẻ lúc ở trường. Chúng ta biết rằng trẻ em trong những năm đầu, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, nên có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe rất lớn nếu bị lây nhiễm bệnh, nhất là những trẻ nhẹ cân, suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì, những trẻ này có nguy cơ dễ bị mắc bệnh hơn các trẻ có tình trạng dinh dưỡng bình thường. 

Từ đó để giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh, tăng sức đề kháng giúp phòng dịch bệnh cần có chế độ cung cấp đủ năng lượng, protein và khoáng chất, uống đủ nước, hoạt động thể lực hợp lí. Hơn thế nữa hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là dịch Covid-19 và các bệnh thường gặp ở trẻ trong độ tuổi Mầm non. Từ những thực tế đó mà năm học này tôi quyết định chọn đề tài “ Một số biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng phòng chống dịch bệnh cho trẻ mầm non” nhằm để thực hiện tốt cho công tác quản lý của mình. Vì giáo dục mầm non có một vị trí quan trọng trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo con người. Nhiệm vụ vô cùng quan trọng đặt ra cho chúng ta phải có kế hoạch và trách nhiệm trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

...

Link tải file word đầy đủ: TẢI XUỐNG

Previous Post Next Post