Skkn Một số kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh covid cho trẻ tại trường mầm non

  


     Skkn Một số kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh covid cho trẻ tại trường mầm non       

Sức khỏe là vốn quý giá nhất của con người, sức khoẻ là một trạng thái thoải mái, đầy đủ của con người về thể chất, tinh thần. Khoẻ về thể chất là liên quan đến bệnh tật, di truyền, dinh dưỡng, luyện tập. Khỏe về tinh thần thể hiện sự thoải mái trong cuộc sống, sự yêu thương, sự an toàn tâm lý và niềm tin.

          Chăm sóc chu đáo, đảm bảo an toàn cho học sinh luôn là mục tiêu được Bộ giáo dục đặt ra cho các cơ sở giáo dục. Bởi vậy, công tác y tế học đường là một khâu hết sức quan trọng nhằm hỗ trợ và đáp ứng mọi sự an toàn về thể chất và tinh thần của trẻ em, những thế hệ tương lai của đất nước.

Quả thật, việc đảm bảo an toàn cho trẻ cũng như phòng chống dịch bệnh hiệu quả là biện pháp hữu hiệu trong công tác chăm sóc trẻ toàn diện, nhất là trẻ ở lứa tuổi mầm non cơ thể còn non nớt, sức đề kháng của cơ thể còn yếu kém, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm đặc biệt các bệnh về đường hô hấp. Hiện nay trong điều kiện cuộc sống hiện đại, môi trường ô nhiễm vì khói bụi, hoá chất, con người phải đối mặt với nhiều bệnh tật, với vi khuẩn, vi rút biến dị…Đặc biệt là các đợt dịch: SAS, cúm A(H5N1, H1N)… và đặc biệt hiện nay cả thế giới đang phải đối mặt với dịch viên phổi Corona, dịch bệnh vô cùng nguy hiểm với khả năng tử vong cao và tốc độ lây lan chóng mặt.

Với trẻ mầm non, việc phòng chống dịch bệnh của các con còn hạn chế, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp, bới trẻ còn chưa tự ý thức được sự nguy hiểm cũng như cách phòng chống dịch bệnh. Để chung tay phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho trẻ và đem lại sự tin tưởng cho phụ huynh toàn trường thì mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường đều cần nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Để đảm bảo an toàn cho trẻ và giúp trẻ phòng chống khi có dịch bệnh đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ của toàn bộ giáo viên nhân viên nhà trường, đặc biệt phải kể đến vai trò của giáo viên, những người trực tiếp tiếp xúc với trẻ hàng ngày, chăm sóc trẻ từ bữa ăn giấc ngủ cũng như truyền đạt kiến thức cho trẻ. Với những lý do trên, tôi mạnh dạn đưa ra đề tài: “ Một số kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh về đường hô hấp cho trẻ tại trường mầm non”

...

Link tải file word đầy đủ: TẢI XUỐNG
Previous Post Next Post