Skkn Một số kinh nghiệm trong công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid- 19 tại trường mầm non

  


Dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Đại dịch này được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngày 01/02/2020 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức ký quyết định công bố dịch viêm phổi Vũ Hán (hay còn gọi là dịch viêm đường hô hấp cấp) do chủng mới của virus Corona gây ra và yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, các cơ sở y tế, tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện nghiêm. 

Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO) đã công bố tên gọi chính thức của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (từng được tạm gọi là 2019-nCoV) là Covid-19. Đến nay chưa có thuốc điều trị và vắc xin phòng bệnh, do đó trong giai đoạn này việc phòng ngừa căn bệnh này là vô cùng quan trọng và cần thiết. Là một cán bộ quản lý, Hiệu trưởng của trường mầm non tôi nhận thức được ý nghĩa to lớn, lợi ích của việc “phòng bệnh hơn chữa bệnh” đặc biệt với Covid-19.

Năm học 2019 - 2020 này, trường tôi đang nuôi dạy gần 500 trẻ mầm non, các con đều ở lứa tuổi rất nhỏ, sức đề kháng chưa cao, nếu không được chăm sóc cẩn thận, chu đáo sẽ dễ mắc bệnh truyền nhiễm. Trong thời điểm thế giới bùng phát dịch Covid- 19 và lan truyền vào Việt Nam, tôi đã rất trăn trở tìm mọi cách để giữ vững, không cho dịch bệnh xảy ra. Tôi đã suy nghĩ, phối hợp với các cơ quan, ban ngành và chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường thực hiện các biện pháp để phòng chống bệnh Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất.

Sau một quá trình nghiêm túc tìm hiểu và triển khai thực hiện, tôi đã tìm ra một số cách làm hay, khoa học và đạt hiệu quả cao. Từ thực tế trên và căn cứ vào kết quả thực hiện cho đến nay, tôi đã nung nấu ý tưởng và lựa chọn cho mình đề tài “Một số kinh nghiệm trong công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid- 19 tại trường mầm non” để các đồng chí và các bạn đồng nghiệp cùng tham khảo.

Link tải file word đầy đủ (có hình ảnh): Tải xuống

Previous Post Next Post