Skkn một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non

Skkn một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non


Lớp học hạnh phúc là yêu thương, an toàn và tôn trọng, lớp học hạnh phúc phải là điểm đến thân thiện và vui thích của trẻ, là môi trường giáo dục hoàn hảo tạo được cho trẻ tâm lí thoải mái khi trẻ đến lớp. Lớp học hạnh phúc là nơi kh iến cả cô và trò đều có cảm giác muốn đến “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” khi đến sẽ có hứng thú, niềm vui, sự mong chờ và những rung động. Lớp họ c hạnh phúc không áp đặt trẻ phát triển theo khuôn mẫu mà đóng vai trò định hư ớng để trẻ được làm những gì mình yêu thích và say mê. 

Ở đó, trẻ được học nhữ ng gì có ý nghĩa với chúng, được khơi gợi niềm yêu thích, các bài học được thôn g qua các trò chơi và những trải nghiệm. Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng lớp học hạnh phúc với sự phát triển và thành công của trẻ, trước thực trạng của nhà trường, tôi luôn băn khoăn trăn trở để tìm ra giải pháp nhằm phát huy tính chủ động sáng tạo của giáo viên. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè, đồng nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ để ngày một tốt hơn. Xuất phát từ những lý do trên, tôi chọn đề tài “Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non” năm học 2021- 2022 làm sáng kiến kinh nghiệm cho bản thân.

Lớp học hạnh phúc là nơi vừa mang lại môi trường phát triển toàn diện, kích thích hứng thú học tập - vui chơi của trẻ, tạo dựng niềm tin và sự hài lòng cho phụ huynh. Đồng thời xây dựng được đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, yêu nghề, yêu trẻ cũng như tối ưu hóa công tác quản lý nhà trường, giảm bớt gánh nặng công việc cho nhân sự. Vậy liệu trẻ có thực sự được yêu thương, được dục một cách chuẩn mực khi đến trường? Liệu trẻ có được thoải mái, vui vẻ, hòa đồng cùng giáo viên và các bạn khi đến lớp? Làm sao để có môi trường học tập, vui chơi đủ tốt giúp trẻ phát triển toàn diện? 

Trong bối cảnh mà những vấn đề học đường vẫn đang được nhắc đến mỗi ngày, đây hẳn là những câu hỏi mà bất cứ phụ huynh nào cũng thắc mắc, trăn trở. Tôi nhận thấy đã đến lúc cần thực hiện nghiêm túc công tác xây dựng những ngôi trường hạnh phúc đúng nghĩa, bắt đầu từ “Lớp học hạnh phúc”.
 Là một giáo viên tôi hiểu rằng “ Lớp học hạnh phúc là nơi khiến cả cô và trò đều có cảm giác "muốn đến". 

Trẻ sẽ yêu thích việc đến trường nếu như ở đó t rẻ được lên tiếng và được lắng nghe một cách đầy tôn trọng. Thay vì la mắng, dọ a dẫm, hãy cho trẻ được sai lầm, được nói ra cảm xúc của mình trong môi trườn g học đường. Điều đó sẽ giúp trẻ tiếp thu tốt hơn, tự tin và hòa đồng hơn. Từ đó, rèn luyện ý thức và khả năng tập trung từ chính nhận thức của bản thân mình.Tô n trọng cảm xúc là một trong những yếu tố tạo nên lớp học hạnh phúc. Để có một lớp học hạnh phúc thì cần phải có một ngôi trường hạnh phúc...

LINK TẢI FILE WORD ĐẦY ĐỦ: XEM VÀ TẢI XUỐNG

Previous Post Next Post