Skkn một số biện pháp giúp giáo viên lớp 1 dạy tốt hoạt động trải nghiệm theo chủ đề sách Cánh Diều

Skkn một số biện pháp giúp giáo viên lớp 1 dạy tốt hoạt động trải nghiệm theo chủ đề sách Cánh Diều



Hoạt động trải nghiệm là môn học mới lần đầu được đưa vào chương trình lớp 1 mà trước kia không có. Môn Hoạt động trải nghiệm tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để thể hiện những nhiệm vụ được giao hoặc giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống nhà trường, gia đình, xã hội phù hợp với lứa tuổi; thông qua đó, chuyển hoá những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, hiểu biết mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường và nghề nghiệp tương lai. Khi dạy môn học này, hẳn giáo viên không tránh khỏi những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình dạy. Vậy làm thế nào để giáo viên dạy tốt, học sinh học có hiệu quả môn Hoạt động trải nghiệm, tôi đã đi sâu nghiên cứu đề tài: “Một số biện pháp giúp

Tìm hiểu khó khăn, thực trạng của giáo viên khi dạy Hoạt động trải nghiệm từ đó đề xuất một số biện pháp giúp giáo viên dạy tốt Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề.
Môn học Hoạt động trải nghiệm là môn học khá mới mẻ với các em lớp 1. Vậy dạy môn học này thế nào để giúp các em thích ứng được với cuộc sống, khám phá bản thân và thế giới xung quanh, phát triển đời sống tâm hồn, biết rung cảm trước cái đẹp của thiên nhiên và tình người, có quan niệm sống và ứng xử đúng đắn, đồng thời bồi dưỡng cho học sinh tình yêu đối với quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc để góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam trong một thế giới hội nhập. Để làm được điều đó, mỗi khi lên lớp giáo viên cần chuẩn bị tổ chức các hình thức, phương pháp dạy học thích hợp nhằm thu hút học sinh hứng thú với hoạt động học mà không bị hụt hẫng - học sinh mỗi ngày đến trường là một ngày vui, được “học mà chơi - chơi mà học” phù hợp với tâm lý lứa tuổi. Đây là việc làm cần thiết giúp cho môn học Hoạt động trải nghiệm đạt hiệu quả cao.
...

LINK TẢI FILE ĐẦY ĐỦ: XEM VÀ TẢI XUỐNG
Previous Post Next Post