Skkn một số biện pháp nâng cao chất lượng môn khoa học lớp 5 (năm 2021)


📚 Tên tài liệu: skkn một số biện pháp nâng cao chất lượng môn khoa học lớp 5 (năm 2021)

📚 Tóm tắt nội dung: Trên cơ sở kế thừa và phát triển môn Tự nhiên và Xã hội ( ở các lớp 1, 2,3), môn Khoa học ( ở lớp 4, 5) được xây dựng trên nền tảng cơ bản, ban đầu củakhoa học tự nhiên và các lĩnh vực nghiên cứu về giáo dục sức khỏe, giáo dụcmôi trường. Khoa học là môn học giúp học sinh khơi dậy trí tò mò, tạo cơ hội đểhọc sinh tìm hiểu, khám phá thế giới tự nhiên, tri thức khoa học. Cũng là mônhọc quan trọng trong việc giúp học sinh học tập môn Khoa học tự nhiên ở cấptrung học sơ sở và các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học ở cấp trung học phổ thông.Môn khoa học là môn học cung cấp cho học sinh những kiến thức ban đầuvà thiết thực như là: Sự trao đổi chất, nhu cầu dinh dưỡng và sự sinh sản, sự lớnlên của cơ thể người. 

Cách phòng tránh một số bệnh thông thường, đặc điểm vàcông dụng của một số chất, một số vật liệu và nguồn năng lượng thường gặptrong đời sống và sản xuất.Là môn học giúp học sinh hình thành các kĩ năng như: Kĩ năng ứng xửthích hợp trong một số tình huống có liên quan đến vấn đề sức khỏe của bảnthân, gia đình và cộng đồng. Kĩ năng quan sát và làm một số thí nghiệm thựchành khoa học đơn giản, gần gũi với đời sống và sản xuất. Biết nêu thắc mắc,đặt câu hỏi trong quá trình học tập; biết tìm thông tin để giải đáp; biết diễn đạtnhững hiểu biết bằng lời nói, bài viết, hình vẽ, sơ đồ....Thông qua những kiến thức và kĩ năng đó giúp học sinh hình thành ý thứctự giác thực hiện các quy tắc vệ sinh, an toàn cho bản thân, gia đình và cộngđồng. Ham hiểu biết khoa học, có ý thức vận dụng những kiến thức đã học vàođời sống. Giúp học sinh hình thành tÌnh yêu con người, thiên nhiên, đất nước,yêu cái đẹp. Có ý thức và hành động bảo vệ môi trường xung quanh.

Trong quá trình giảng dạy môn Khoa học lớp 5, bản thân đã vận dụng mộtcách linh hoạt và sáng tạo nhiều phương pháp, đặc biệt chú ý đến nhưng phươngpháp giáo dục và phát triển năng lực cho học sinh. Sau nhiều năm vận dụng tôinhận thấy học sinh hứng thú, tích cực, chủ động hơn trong việc tìm tòi và chiếmlĩnh tri thức. Trong phạm vi sáng kiến này tôi xin chia sẻ kinh nghiệm vận dụng“Một số biện pháp nâng cao chất lượng môn khoa học lớp 5”.

📚 Cấp học: Tiểu học - Lớp 5
📚 Số trang: 24
📚 Nguồn: Sưu tầm.
📚 Kiểu file: Word
📚 Link tải: Download tại đây
Chúc bạn có được tài liệu như ý.
Previous Post Next Post